อบรมเชิงปฏิบัติการเจ้าหน้าที่ AOC ส่งเสริมทักษะให้คำปรึกษาประชาชน แก้ไขปัญหาอาชญากรรมออนไลน์ ช่วยเหลือประชาชนตกเป็นเหยื่อ

เมื่อวันที่ 5 มีนาคม 2567 พลตรี ธีรวุฒิ วิทยากรณ์ รองเลขาธิการคณะกรรมการการรักษาความมั่นคงปลอดภัยไซเบอร์แห่งชาติ ได้เข้าร่วมพูดคุยแลกเปลี่ยนประสบการณ์กับเจ้าหน้าที่ AOC ใน “กิจกรรมสร้างนักฟังเชิงลึก ฟังด้วยหู รู้ด้วยใจ Deep listening” ณ ห้อง VIP ชั้น 2 อาคาร 5 บริษัท โทรคมนาคมแห่งชาติ จำกัด (มหาชน) จากสถานการณ์ภัยคุกคามทางไซเบอร์ในปัจจุบันได้ทวีความรุนแรงเพิ่มมากขึ้น ส่งผลให้มีประชาชนโทรมาขอคำปรึกษาจำนวนมาก จึงจำเป็นอย่างยิ่งที่จะต้องจัดอบรมเจ้าหน้าที่ Call Center ของศูนย์ปฏิบัติการแก้ไขปัญหาอาชญากรรมออนไลน์ (Anti Online Scam Operation Center : AOC) หรือ ศูนย์ AOC เพื่อพัฒนาทักษะการรับฟังอย่างมีประสิทธิภาพ และวิธีการให้คำปรึกษา รวมทั้งการดูแลตนเองของเจ้าหน้าที่ศูนย์ AOC ไม่ให้เกิดสภาวะตึงเครียดจากการรับรู้ปัญหาต่าง ๆ ของประชาชนที่เข้ารับบริการและสามารถช่วยเหลือแก่ประชาชนได้อย่างมี ประสิทธิภาพมากยิ่งขึ้น