เมื่อวันที่ 27 กุมภาพันธ์ 2567 ดร.เอกพงษ์ หริ่มเจริญ ผู้ตรวจราชการกระทรวงดิจิทัลเพื่อเศรษฐกิจและสังคม พร้อมด้วยพลอากาศตรี อมร ชมเชย เลขาธิการคณะกรรมการการรักษาความมั่นคงปลอดภัยไซเบอร์แห่งชาติ และพันเอก สรรพชัยย์ หุวะนันทน์ กรรมการผู้จัดการใหญ่ บจม.โทรคมนาคมแห่งชาติ ได้เข้าร่วมพิธีเปิดอบรมเชิงปฏิบัติการ “กิจกรรมสร้างนักฟังเชิงลึก ฟังด้วยหู รู้ด้วยใจ Deep listening” ณ VIP ชั้น 2 อาคาร 5 บริษัท โทรคมนาคมแห่งชาติ จำกัด (มหาชน) เนื่องด้วยสถานการณ์ภัยคุกคามทางไซเบอร์ได้ทวีความรุนแรงเพิ่มมากขึ้น และมีประชาชน โทรมาขอคำปรึกษาจำนวนมากขึ้น จึงจำเป็นอย่างยิ่งที่จะต้องจัดอบรมเจ้าหน้าที่ Call Center ของศูนย์ปฏิบัติการแก้ไขปัญหาอาชญากรรมออนไลน์ (Anti Online Scam Operation Center : AOC) หรือ ศูนย์ AOC โดยวิทยากรผู้เชี่ยวชาญจากสถาบันสุขภาพจิตเด็กและวัยรุ่นราชนครินทร์ กระทรวงสาธารณสุข เพื่อพัฒนาทักษะการรับฟังอย่างมีประสิทธิภาพ และวิธีการให้คำปรึกษา คำแนะนำที่เหมาะสมไม่ให้มีผลกระทบต่อจิตใจแก่ผู้เสียหายที่ต้องการความช่วยเหลือ รวมทั้งการดูแลตนเองของเจ้าหน้าที่ศูนย์ AOC ไม่ให้เกิดสภาวะตึงเครียดจากการรับรู้ปัญหาต่าง ๆ ของประชาชนที่เข้ารับบริการ อันจะเป็น การสร้างความเข้าใจในบทบาทหน้าที่ของศูนย์ให้คำปรึกษา และให้ช่วยเหลือแก่ประชาชนได้อย่างมี ประสิทธิภาพมากยิ่งขึ้น